cách làm bún riêu cua hoàng kỳ tại nhà

20:36 Unknown 0 Comments

Đứng bên cạnh những quán ăn mới mở và hiện đại bún riêu cua bò Hoàng Kỳ mang hương vị dân dã ngày xưa, mang nước dùng mặn mà, quán bún đem tôi về  kỷ niệm xưa. cùng monansinhvien.com thưởng thức bún riêu cua Hoàng Kỳ nhé!
bun rieu hoang ky 4
  • những món ngon cuối tuần thuần tuý và cuốn hút nhất
  • ăn gì bữa nay
  • bí quyết làm mứt dừa non ngon dẻo tại nhà
  • bí quyết khiến sushi Hàn Quốc đơn giản và ngon tại nhà
bữa nay chủ nhật đáng ra tôi nên vi vu đâu Đó ở phường cổ hay đến các nơi tấp nập để vui chơi thì tôi lại phải đi khiến cho. Vừa tan làm, bụng tôi đã biểu tình gớm ghê, nghe mọi người bảo khu Nghĩa Tân phổ biến quán ngon, là “thiên các con phố ẩm thực” tôi cũng đi thử xem sao. Chẳng cần vào tới Nghĩa Tân, dọc phố Tô Hiệu quán ăn uống như phở bò, gà, bún riêu cua, bún bò Huế mọc lên san sát, quả thật quá phổ quát lựa chọn, mà quán nào cũng đông. Tôi mới đỗ lại bún riêu Hoàng Kỳ vì thấy quán khá vắng và  chỗ để xe thả sức, đang mải nghĩ 1 chị đã mời ngay “vào ăn bún riêu em ơi” thế là “ừ, ăn quán này thôi”.
Ấn tượng đầu tiên là quán tương đối nhỏ, cũ và đơn giản, ngoài tên quán in trên bạt cuốn cũng chỉ với biển ghi tên Hoàng Kỳ và thực đơnthực đơn cũng đơn giản như chính quán bún riêu này, mang bún riêu, đậu, chả cá, bò, giò. Gọi 1 tô đầy đủ là bạn đã thưởng thức được hết các vị.
image002
với 1 điều làm cho tôi rất kinh ngạc là người đang làm bún không phải những bà, những chị nhưng mà là một cậu bé, chắc cũng chỉ tầm 15 tuổi. Tôi nghĩ, hẳn cậu bé là thế hệ tiếp theo được truyền nghề khiến cho bún riêu. Em nhanh nhẹn cho bún, đậu, giết mổ bò, giò vào tô. Chỉ vài phút sau là 1 tô bún riêu toàn bộ đã được mang đến, đi kèm sở hữu ít rau ăn kèm.
Tô bún riêu cua bò đầy đặn được đặt trong bát sứ đen đỏ rất đặc trưng. Riêu cua, bò, giò, chả cá, đậu được sắp xếp ngay ngắn đẹp mắt, vượt trội trên nền xanh của hành lá và chút đỏ của cà chua. Ẳn kèm sở hữu chút xà lách tươi ngon thì ko còn gì tuyệt hơn. Ớt để cho thêm tương đối cay, chỉ một tẹo đã thấy ngay vị cay nồng. Vào mùa lạnh ăn bát bún thêm ớt cay xè thì thoả thích mà sụt sịt.
Thứ khiến cho 1 bát bún hay phở trở nên đặc thù, phân biệt quán này  quán khác chính là nước dùngnước lèo sở hữu ngọt đằm thắm thì bát bún mới ngon. Chả vậy mà thực khách cứ phải đi sắm các quán “gia truyền” là bởi vậy. Bún riêu Hoàng Kỳ, chẳng cần dòng chữ “gia truyền”, cứ nếm thử nước lèo là biết ngay.
bun rieu hoang ky 3
Nếm nước dùng đầu tiên, tôi nhìn thấy vị ngọt nhạt hoàn toàn tự nhiên, ngọt thanh mà không béo, hẳn được hầm từ xương trong rộng rãi giờ. đấy là tôi đoán thế vì cách thức gia truyền thì không phải tôi cứ đoán mà chuẩn được. Mà đâu cứ xương mà đã ngọt, còn phải với những nguyên liệu, gia vị thêm vào nữa. Chà, tôi nghĩ một tô bún mà người đầu bếp làm ra được cũng phải kỳ công lắm.
Vừa ăn tôi vừa ngắm các bức tranh trên tường, chính yếu là tranh dân gian, sườn tranh màu cũng đã bạc, kiểu sườn mỏng manh chỉ mang trong khoảng hơn 3 chục năm trước. Tôi thong thả ăn, thấy chẳng với lý do gì để vội vã cả, quán ko đông lắm nên hơi lặng tĩnh. Tôi mang gọi thêm sữa ngô, cốc to và đầy khiến cho tôi no căng. Quán cũng với cả trà đá, mà giá cũng rất vừa phải.
một bát bún toàn bộ là 35k, thêm ly sữa ngô 10k nữa là quá đủ cho bữa tối. khi tôi ra lấy xe chú nhân viên rất tận tình dắt xe cho tôi. Mấy Cả nhà viên chức còn đề cập thêm vài câu chuyện, tôi chưa thấy quán nào mà viên chức lại vui vẻ thoả thích tương tự. Qua câu chuyện tôi biết được buổi sáng bún riêu cua bò Hoàng Kỳ mở 2 gian và mở cả trên gác chứ ko chỉ nho nhỏ như tôi vừa thấy. không gian đủ để phục vụ nhiều khách trong giờ cao điểm. Quán mở cả ngày, mang chuyên dụng cho nước uống. Chú còn rất tận tâm mời tôi lần sau quay lại quán,  một bát bún riêu ngon và 1 ấn tượng phải chăng tôi kiên cố chẳng thể chối từ rồi.
bun rieu hoang ky 2
giả dụ bạn muốn tới một nơi đẹp để vừa ăn vừa chụp ảnh thì bún riêu Hoàng kỳ chẳng hề là một địa điểm tuyệt vời. Nhưng giả dụ bạn đã muốn thưởng thức vị thanh ngọt trùng hợpmặn mòi thực chất của ngày xưa thì hãy tới đây ăn thử, bạn sẽ không thất vẳng.
Địa chỉ: 122bC5 Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội
Giá cả: 20.000 – 35.000/ một bát bún