Lái thử Toyota Prius Plug-in Hybrid

18:29 Unknown 0 Comments

Toyota Prius Plug-in hybrid, một bước tiến xa hơn trong công nghệ xe hybrid, đã được Toyota bán rộng rãi ở nhiều khu vực trên toàn cầu. Đùm xe cộng phuộc xe chính hãng Ví dụ như ở Mỹ, chiếc Prius Plug-in 2013 được bán với giá khởi điểm 32.000 USD, trong khi ở Nhật là khoảng 41.000 USD. CarFresh đã có dịp khám phá và trải nghiệm mẫu xe này ở Nhật Bản, trong một chương trình do Toyota Dung dịch khử mùi hôi ô tô Sonax Rambo Auto tổ chức.
Lái thử Toyota Prius Plug-in Hybrid ảnh 1
CarFresh tham gia lái thử xe Prius PHV ở Nhật
Đến tháng 10/2012, đã có hơn 21.000 chiếc Prius Plug-in Hybrid (Prius PHV) đến tay khách hàng trên toàn cầu, trong đó ở Mỹ bán được nhiều nhất, sau đó là Nhật Bản. Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm xe hơi quốc tế Frankfurt Motor Show hồi tháng 9 năm 2011, DUNG DỊCH SONAX RỬA KÍNH Ô TÔ RAMBO AUTO Prius PHV được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu Prius thế hệ thứ ba, nhưng ưu việt hơn với công nghệ dẫn động Plug-in Hybrid. Những cải tiến quan trọng của Prius PHV là xe có thể vận hành chế độ điện hoàn toàn độc lập với tốc độ tối đa 100km/h và khoảng cách trong vòng 18km (11 miles). Xe có thể sạc điện nhanh trong vòng 3 giờ đồng hồ với một nguồn điện AC tiêu chuẩn 120V. Việc chuyển đổi hai chế độ EV (chạy điện độc lập) và HV (chế độ hybrid) rất đơn giản.
Lái thử Toyota Prius Plug-in Hybrid ảnh 2
Chiếc Prius PHV được cắt một phần thân xe để hiểu rõ hơn cấu trúc pin nguồn phía sau
Trong khi bán Prius PHV, Toyota vẫn duy trì bán dòng Prius Hybrid thông thường, và nhiều người có thể sẽ thắc mắc về điều này. Vấn đề sẽ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng xe của khách hàng, dựa trên đặc tính vận hành. Prius PHV sẽ thích hợp với những người thường xuyên di chuyển trên những quãng đường ngắn, như kiểu đi lại ở thành thị và sẽ tiết kiệm được nhiều tiền do cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu. Nếu thường xuyên đi lại với hành trình dài, hai chiếc xe không khác nhau và nên sử dụng Prius Hybrid thông thường. Mức tiêu hao nhiên liệu của Prius PHV rất thuyết phục. Ở chế độ EV là 2,5 lít/100km, trong khi chế độ HV là 4,7 lít/km.